ปั๊มลมสำหรับพ่อบ้านหัวใจช่าง รักงานสไตล์ DIY

          ปั๊มลมถือเป็นพลังงานที่น่าสนใจ สามารถรองรับการทำงานเครื่องมือลมหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น ปืนลม สว่านลม เครื่องยิงตะปูลม ไขควงลม เป็นต้น การใช้ปั๊มลมจึงได้รับความนิยมในวงการอุตสาหกรรมทั่วไป หรือแม้แต่การใช้งานตามบ้านสำหรับงานอดิเรกก็มีไม่น้อย ที่จำเป็นต้องใช้ปั๊มลมเป็นตัวช่วย เช่น เติมลมยางจักรยาน, มอเตอร์ไซต์, รถยนต์, ลูกบอล หรือแม้แต่เป่าลูกโป่งในงานเทศกาล

ปั๊มลมมี 4 ประเภท ได้แก่

  • 1. ปั๊มลมลูกสูบ จะใช้มอเตอร์และสายพานเป็นตัวขับเคลื่อน
  • 2. ปั้มลมชนิดขับตรง (ระบบโรตารี่)
  • 3. ปั้มลมขับตรง OS (เสียงเงียบและไม่ต้องเติมน้ำมันหล่อลื่น)
  • 4.สกรูปั๊ม เป็นปั้มลมขนาดใหญ่ ใช้กับโรงงานที่ต้องการลมมาก

          ซึ่งปั้มลมที่นิยมใช้กันมากที่สุดในปัจจุบันจะเป็นปั้มลมระบบโรตารี่ เพราะมีขนาดเล็ก เคลื่อนย้ายสะดวก และราคาถูกกว่าปั๊มลมลูกสูบที่เคยเป็นที่นิยมในอดีต แต่ก็มีข้อเสียตรงที่เสียงดัง ไม่เหมาะใช้บริเวณที่อยู่อาศัย และไม่เหมาะสำหรับการใช้งานต่อเนื่อง เพราะมอเตอร์อาจจะไหม้เพราะความร้อนได้

          สำหรับปั้มลมขับตรง OS เป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่กำลังได้รับความนิยม เพราะมีเสียงเงียบมาก (55-66 DB.) และไม่ต้องเติมน้ำมัน เพราะระบายความร้อนจากปีกของเสื้อมอเตอร์ เหมาะกับงานของทันตแพทย์ที่ต้องใช้เครื่องกรอฟัน งานศิลปะที่ต้องใช้แอร์บรัชสำหรับการพ่นสี รวมถึงงานที่ต้องการลมสะอาด และเหมาะที่จะใช้ตามบ้านที่พักอาศัย เพราะเสียงเงียบไม่รบกวนเพื่อนบ้าน

          ส่วนสกรูปั๊ม เป็นปั้มลมที่ใช้ในระบบโรงงาน เพราะมีกำลังในการผลิตลมได้มาก เหมาะสำหรับงานหนัก

          การเลือกซื้อปั๊มลม เราต้องคำนึงถึงลักษณะงานที่เราจะใช้ ว่าเราต้องการใช้ปั๊มที่มีแรงดันมากน้อยแค่ไหน ต้องการความต่อเนื่องของงานหรือไม่ ลมที่ใช้ต้องสะอาดระดับไหน การจ่ายลมสามารถทำงานต่อเนื่องได้หรือไม่ หรือแม้แต่สถานที่ที่จะใช้ทำงานก็มีส่วนสำคัญ เพราะปั๊มลมแต่ละชนิดมีเสียงดัง-เบา ไม่เท่ากัน ต้องเลือกให้เหมาะสมกับลักษณะงานและสถานที่ทำงานของคุณ

          ปั๊มลม OS Eurox 09A ทางเลือกของพ่อบ้านหัวใจช่าง ที่ให้พลังงานสะอาด ไร้เสียง ไร้กลิ่น ไร้มลภาวะ เหมาะกับงานเบาๆ สไตล์ DIY จะใช้งานในบ้าน นอกบ้านที่พื้นที่จำกัด ก็ทำงานได้แบบหมดห่วง ไม่ต้องกลัวเพื่อนบ้านจะรำคาญ เพราะเสียงเงียบเพียง 60-70 DB. ปั๊มลมเต็มถังทันใจภายใน 50 วินาที บำรุงรักษาง่าย ไม่ต้องใช้น้ำมันเครื่อง ไส้กรองอากาศถอดทำความสะอาดง่าย เคลื่อนย้ายสะดวก ไม่เปลืองพื้นที่

ชมวิดีโอสาธิตการใช้งานได้ที่ ปั๊มลม